ไขปหริศนา! ไฟไหม้บ้าน 112 ครั้ง ใน 1 เดือน เกิดขึ้นขณะไปตรวจสอบ

blogger templates

พัทลุง - คืบไฟไหม้กลางอากาศปริศนา ภายในบ้านผู้เฒ่าเมืองลุงวัย 63 ปี ล่าสุด วันนี้ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายเกิดไฟไหม้ขึ้นทั้งหมด 13 ครั้ง ส่วนใหญ่ไหม้ผ้าที่ชื้น และภาชนะพลาสติก เผยขณะนี้ไฟไหม้รวมทั้งหมดแล้วกว่า 144 ครั้ง ด้านเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าลงพื้นที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ เชื่อเกิดจากสารบางอย่างทำปฏิกิริยากัน 






  วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ไฟไหม้ไฟลุกไหม้อย่างปริศนากลางอากาศภายในบ้านบ้านเลขที่ 144 ม.6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของนายล้อม ศักดิ์หวาน อายุ 63 ปี ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ในวันนี้จนถึงบ่ายโมง ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาทั้งหมด 13 ครั้ง โดยครั้งแรกที่ไหม้ในวันนี้ช่วงเช้าเวลา 06.45 น. และช่วงบ่ายตอน 12.45 น.ส่วนใหญ่ที่ไฟไหม้เป็นผ้าที่ชื้น ภาชนะพลาสติก และจากวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นภายในบ้านกว่า 144 ครั้งแล้ว
       
       ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้ลงพื้นที่เพื่อวัดกระแสไฟรอบบ้านเพื่อตรวจสอบดูว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วจนเป็นสาเหตุหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบไม่พบกระแสไฟฟ้าที่เป็นสาเหตุแต่อย่างใด และในเวลาเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้นำเครื่องนอน ผ้าห่ม เสื้อผ้าเข้าช่วยเหลือครอบครัวลุงล้อม เพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้วเช่นกัน หลังจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ไฟได้ไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด 



 ด้าน นายทศพล สวัสดิสุข นายอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกล่าวต่อผู้สื่อข่าวเบื้องต้นว่า สาเหตุที่แท้จริงยังไม่แน่ชัด เพราะทางกรมทรัพยากรธรณียังไม่ส่งผลพิสูจน์ตัวอย่างของดิน และสาเหตุมาให้ แต่จากการคาดการ และการสันนิษฐานของนักวิชาการคาดว่าสาเหตุของการเกิดไฟลุกไหม้นั้นน่าจะมีการทำปฏิกิริยาอะไรของสารบางอย่าง เพราะเชื่อว่าใต้ดินที่บ้านสร้างอยู่นั้นน่าจะเป็นสายแร่ เมื่อเกิดระเหยขึ้นมาทำปฏิกิริยากับความชื้นอาจเป็นสาเหตุก็เป็นได้ แต่ต้องรอรายงานการสรุปของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และเบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน เข้าดู และเฝ้าระวังบ้านดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
       
       ขณะที่ญาติกำลังรอผลจากกรมทรัพยากรธรณี เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ระหว่างรอก็ได้เชิญหมอทำพิธีไสยาศาสตร์เพื่อแก้เคล็ดไปเรื่อยๆ โดยการพรมน้ำมนต์ และปัดรังควานออกไป 

0 Response to "ไขปหริศนา! ไฟไหม้บ้าน 112 ครั้ง ใน 1 เดือน เกิดขึ้นขณะไปตรวจสอบ"

แสดงความคิดเห็น



Free Back Links Exchanges